ประเด็นการประเมิน
5.5 สำนัก/กอง มีวิธีการส่งเสริมการใช้ความรู้และทักษะใหม่ๆ ในการทำงานและเก็บรักษาความรู้เพื่อใช้ประโยชน์ในหน่วยงานอย่างยั่งยืนอย่างไร
ดำเนินการ | หลักฐาน | ระดับ | ||||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ||
5.5.1 สนับสนุนบุคลากรให้เป็นวิทยากรเพื่อถ่ายทอดความรู้ |
/ |
|
||||
5.5.2 ศึกษาดูงานจากหน่วยงานภายนอก |
5.5.2 ภาพศึกษาดูงาน Best practice ฝายพับได้ Type II
|
|||||
5.5.3 จัดกิจกรรมการจัดการความรู้เพื่อถ่ายทอดแลกเปลี่ยนความรู้อย่างต่อเนื่อง |
5.5.3 ภาพกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
|
|||||
5.5.4 สร้างคลังความรู้และปรับปรุงให้ทันสมัย | ||||||
5.5.5 จัดทำคู่มือ/เอกสาร/ฐานข้อมูลในการปฏิบัติงานและจัดเก็บในคลังความรู้/ห้องสมุด |
5.5.5 คู่มือการปฏิบัติงาน
|
|||||
-ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ | - ฐานข้อมูลแบบของ ส่วนวิศวกรรมบริหาร | |||||
-ด้านการบริหารจัดการน้ำ | ||||||
-ด้านการป้องกันและ บรรเทาภัยจากน้ำ | - ผังกระบวนงาน แนวทางการปฏิบัติงานในสภาวะวิกฤติ | |||||
-ด้านเครื่องจักรกล | - คู่มือการบำรุงรักษา รถขุด ไฮดรอลิค : ยี่ห้อ โคมัตสุ รุ่น PC ๒๐๐ | |||||
-ด้านการวางแผนและบริหารงบประมาณ | - แผ่นพับแนวทางการตรวจสอบประมาณการงานก่อสร้างในเขตสำนักชลประทานที่ ๒ | |||||
-ความรู้ทั่วไปด้านชลประทาน | - การสร้างความเข้มแข็งองค์กรผู้ใช้น้ำชลประทาน | |||||
-ด้านการเงินและบัญชี | - Work flow การเบิกจ่ายเงินรับทำงานให้หน่วยงานอื่น |