pr.gif สำนักงานชลประทานที่ 2 กรมชลประทาน

ได้ ยกเลิก ปรับปรุงข้อมูลเว็บไซต์นี้แล้ว

โดยท่านสามารถเข้าใช้ เว็บไซต์ใหม่ ได้ที่ rio2.rid.go.th ขอบคุณครับ

          วันที่ 1 เมษายน 2564 นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายทินกร เหลือล้น ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2 ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่วัง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง และคณะ เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 2/2564 มี ดร.สมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง

          สำหรับการแก้ไขปัญหาภัยแล้งในลุ่มน้ำวังตอนล่าง กรมชลประทาน ได้เตรียมแผนระบายน้ำและแผนการบริหารจัดการน้ำในอ่างเก็บน้ำกิ่วลมจังหวัดลำปาง เป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อสนับสนุนน้ำให้กับพื้นที่ลุ่มน้ำวังตอนล่างที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ โดยการแผนจัดสรรน้ำในอ่างเก็บน้ำกิ่วลมและอ่างเก็บน้ำกิ่วคอหมา ปัจจุบันผลการจัดสรรน้ำอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ทั้งสองแห่งยังคงเป็นไปตามแผน โดยในที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการระบายน้ำปริมาณรวม 15 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยเริ่มระบายในวันที่ 6 เมษายน 2564 พร้อมวางมาตรการแนวทางการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำวัง เพื่อควบคุมให้น้ำไหลถึงพื้นที่เป้าหมาย โดยไม่ให้มีการสูบน้ำระหว่างการส่งน้ำมายังปลายทาง ยกเว้นกรณีสูบน้ำเพื่อการประปาเท่านั้น และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบอาคารบังคับน้ำที่อยู่ระหว่างเส้นทางน้ำ ปิดประตูระบายน้ำทุกแห่ง และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนไปยังผู้ทำกิจการด้านปศุสัตว์และประมง รวมถึงงานก่อสร้างในลำน้ำวัง ขนย้ายวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องจักรเครื่องมือ ออกจากลำน้ำวัง นอกจากนี้ ยังได้ประสานไปยังจังหวัดตากให้จัดทำฝายชั่วคราว เพื่อเก็บกักน้ำที่ระบายจากเขื่อนกิ่วลม สำรองไว้ใช้ในอนาคตอีกด้วย

          ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ขอให้ สำนักงานชลประทานที่ 2 ประชุมเตรียมความพร้อมระบายน้ำ ให้เป็นไปตามมติในที่ประชุม พร้อมวางแนวทางการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง รวมถึงวางแผนติดตามการบริหารจัดการน้ำ เพื่อให้การระบายน้ำเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน และสามารถแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

010464 5

2

3

4

5

6

7

8

9

10

 

เข้าระบบสมาชิก

จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ สชป.2
2681000
วันนี้598
สัปดาห์นี้2795
เดือนนี้20059
รวมทั้งหมด2681000
เริ่มนับเมื่อ 18/05/2560