รายงานผลตามแผนปฏิบัติการจัดการความรู้ ระดับ สำนัก/กอง
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
สำนักงานชลประทานที่ 2
ลำดับ | รายการกิจกรรม | ตัวชี้วัด/เป้าหมาย/หลักฐาน | กำหนดเวลา | หลักฐาน |
1 |
ทบทวนการแต่งตั้งคณะทำงานจัดการความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 และทีมงานเครือข่ายขัดการความรู้ กรมชลประทาน (KM Teamwork) |
CKO ลงนามคำสั่ง/แสดงไฟล์คำสั่งในเว็บคลังความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 |
ก.พ. 67 |
- คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดการความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
2 |
จัดทำแผนปฏิบัติการจัดการความรู้ (KM Action Plan) ของสำนักงานชลประทานที่ 2 |
CKO ลงนามอนุมัติแผน/แสดงไฟล์แผนในเว็บคลังความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 |
ก.พ. 67 |
- แผนปฏิบัติการจัดการความรู้ (KM Action Plan) ของสำนักงานชลประทานที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
3 |
สื่อสารบทบาทของผู้บริหารการจัดการความรู้ (CKO) ของสำนักงานชลประทานที่ 2 ที่ถ่ายทอดทิศทางด้านการจัดการความรู้ ซึ่งมีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ค่านิยม เป้าประสงค์ของกรมชลประทาน |
3.1 สื่อสารบทบาทของผู้บริหารการจัดการความรู้ (CKO) ของสำนักงานชลประทานที่ 2 ที่ถ่ายทอดทิศทางด้านการจัดการความรู้ ซึ่งมีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ค่านิยม เป้าประสงค์ของกรมชลประทาน
3.2 สื่อสารแนวทาง/วิธีการและเครื่องมือการจัดการความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 และสื่อที่คณะกรรมการจัดการความรู้ กรมชลประทานจัดทำพร้อมแสดงหลักฐานช่องทางการสื่อสาร ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง ในคลังความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 ได้แก่ |
ก.พ. - ก.ค. 67 |
- สื่อสารบทบาทของผู้บริหารการจัดการความรู้ (CKO) ของสำนักงานชลประทานที่ 2 ที่ถ่ายทอดทิศทางด้านการจัดการความรู้ ซึ่งมีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ ค่านิยม เป้าประสงค์ของกรมชลประทาน
|
4 |
การปรับปรุงกระบวนงาน |
ดำเนินการปรับปรุงกระบวนงานหลักหรือสนับสนุน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล/พัฒนานวัตกรรมจากกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) และแสดงหลักฐาน โดยเรียงตามลำดับข้อ 1) - 5) แต่ละรายการที่กำหนดอย่างครบถ้วนในคลังความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 จึงจะถือว่าการดำเนินการถูกต้องสมบูรณ์ |
ก.พ. - ก.ค. 67 |
1) CKO และททีมงานจัดการความรู้ทำการสำรวจ นำผลการประเมินความพึงพอใจในการให้บริการของสำนักงานชลประทานที่ 2 มาวิเคราะห์เพื่อวางแผนผการปรับปรุงกระบวนงาน/พัฒนานวัตกรรมจากกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) 2) มีแผนการปรับปรุงกระบวนงานหลักหรือสนับสุนน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล/พัฒนานวัตกรรมจากกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) 3) ดำเนินการปรับปรุงกระบวนงานหลักหรือสนับสนุนตามแผน/พัฒนานวัตกรรมจากกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) 4) ทดลองใช้จริงและสรุปผลเพื่อปรับปรุงให้เป็น Best Practice) 5) นำเสนอ Best Practice ของสำนักงานชลประทานที่ 2 |
5 |
สร้าง รวบรวม จัดเก็ย และกลั่นกรององค์ความรู้ 5.1 จัดทำแผนเพื่อพัฒนา ปรับปรุง และมีการ Update คลังความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 อย่างสม่ำเสมอ
|
5.1.1 มีคำสั่งคณะทำงานคลังความรู้ สำนักงานชลประทานที่ 2 เพื่อืทำหน้าที่ประมวล กลั่นกรอง ตรวจสอบความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของความรู้ที่จัดเก็บในคลังความรู้ สำนักงานชลประทานที่ 2 ดำเนินการถอดองค์ความรู้ที่สำคัญ และจำเป็นเร่งด่วนของสำนักงานชลประทานที่ 2 อย่างน้อย 1 องค์ความรู้ พร้อมแสดงหลักฐานในคลังความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2 และศูนย์ความรู้กลาง กรมชลประทาน ดำเนินการตามแบบฟอร์มที่ 1 |
ก.พ. 67
ก.พ. - ก.ค. 67 |
|
6 |
ส่งเสริม สนับสนุน จูงใจให้บุคลากรมีส่วนร่วมกับกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการจัดการความรู้ 6.1 กิจกรรม KM Day 6.2 กิจกรรม KM Buddy |
|
ก.พ. - ก.ค. 67 |
|
7 |
เสริมสร้างแรงจูงในด้านการจัดการความรู้ - ส่งผลงานเข้าร่วมโครงการประกวดนวัตกรรม กรมชลประทาน และ/หรือเข้าร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Innovation Hack ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
แสดงหลักฐานรายชื่อผลงานที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกจากคณะทำงงานบริหารนวัตกรรม กรมชลประทาน แะ/หรือ รายชื่อผู้ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Innovation Hack ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
ตามที่กรมกำหนด |
|
8 |
กำกับ/ติดตาม/ประเมินผลการจัดการความรู้ 8.1 ติดตาม ประเมินผลการดำเนินการตามแผนการจัดการความรู้ระดับสำนัก/กอง
8.2 จัดกิจกรรม KM AAR 2024 ของสำนักงานชลประทานที่ 2 |
8.1.1 แสดงหลักฐานการดำเนินการตามแผนจัดการความรู้อย่างครบถ้วนทุกกิจกรรมที่คลังความรู้ของสำนักงานชลประทานที่ 2
|
ภายใน
ภายใน |