Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x
วันที่ 14 กันยายน 2566 นายไพโรจน์ วงศ์สูง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานน่าน มอบหมายให้  นายจักริน เมืองดี หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 พร้อมด้วย
นายรพีพงศ์ ลภัสภัคคณุฒม์ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3 โครงการชลประทานน่าน ร่วมประชุมรับฟังปัญหาผลกระทบจากการสร้างฝายกั้นลำห้วยนาเหลือสำหรับ
ใช้ในการเกษตรของเกษตรกรพื้นที่ตำบลนาเหลือง มี นายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในการประชุม ด้วยจังหวัดน่านได้รับเรื่องร้องเรียนจาก
ผู้นำชุมชนและผู้บริหารองค์กรบริหารส่วนตำบลนาเหลืองตั้งแต่ ปี พ.ศ 2562 ชาวบ้านห้วยม่วงและชาวบ้านนาเหลืองนอกไม่มีน้ำใช้ทำการเกษตรเพราะไม่มีฝายกั้นน้ำเข้า
พื้นที่ทำการเกษตร รวมทั้งได้รับผลกระทบจากฝ่ายเดิมที่พังทลายเสียหายทำให้เกิดน้ำท่วม บ้านเรือนประชาชน ต่อมาเมื่อ ปี พ.ศ 2565 ได้มีการสร้างฝายไพบูลย์พัฒนา
ทำให้บ้านนาเหลืองม่วงขวามีการก่อสร้างกำแพงปูนเพื่อกักเก็บน้ำให้สูงขึ้น โดยไม่ดำเนินการตามแนวทางในการบริหารจัดการน้ำร่วมกันและไม่ได้แจ้งให้หมู่บ้านอื่นใน
ตำบลนาเหลืองทราบ ทำให้ไม่มีน้ำไหลสู่พื้นที่การเกษตรของตำบลนาเหลือง จึงมีการดำเนินการจัดการประชุม เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับราษฎรในพื้นที่ที่ได้รับ
ผลกระทบต่อไป โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม เจ้าฟ้าอัตถวรปัญโญ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดน่าน
w347

w348

w349

เข้าสู่ระบบ