pr.gif สำนักงานชลประทานที่ 2 กรมชลประทาน

ได้ ยกเลิก ปรับปรุงข้อมูลเว็บไซต์นี้แล้ว

โดยท่านสามารถเข้าใช้ เว็บไซต์ใหม่ ได้ที่ rio2.rid.go.th ขอบคุณครับ

          วันที่ 7 สิงหาคม 2563 ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา กรมชลประทาน ในฐานะประธานการประเมินการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการโครงการชลประทานและฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษา ประจำปี พ.ศ.2564 นำคณะอนุกรรมการลงพื้นที่ตรวจประเมินและติดตามการดำเนินงานของฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา สำนักงานชลประทานที่ 2 โดยมีนายปรีชา จานทอง ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 2   พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ สุพรรณคง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา และเจ้าหน้าที่โครงการให้การต้อนรับพร้อมบรรยายสรุปการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ

          ในการนี้ รองอธิบดีกรมชลประทาน และคณะ ร่วมรับฟังความคิดเห็นของเกษตรกรในพื้นที่ ที่มีต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 เกี่ยวกับกระบวนการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการน้ำร่วมกับเกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา เป็นตัวแทนระดับภาคเหนือ มีนายทองเด่น สุภาพ หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 เสนองานต่อคณะอนุกรรมการประเมินการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา/โครงการชลประทาน ประจำปี 2564 ณ ที่ทำฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 ตำบลท่าส้มป่อย ตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

          ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา มีพื้นที่รับผิดชอบ และดูแลบริหารจัดการน้ำ จำนวน 18 กิโลเมตร รับผิดชอบในเขตตำบลบ้านแลง ตำบลบุญนาคพัฒนา ตำบลนิคมพัฒนา และตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมืองลำปาง แบ่งการทำงานโดยมอบหมายเป็นโซน โดยการจัดตั้งกลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทาน 6 กลุ่ม กลุ่มพื้นฐาน 82 กลุ่ม พร้อมด้วยอาสาสมัครกรมชลประทาน ทำหน้าที่ในการพูดคุย ประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน ในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของกรมชลประทาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เกษตรกร และกลุ่มผู้ใช้น้ำ มีพื้นที่ทั้งหมด 14,648 ไร่ เป็นพื้นที่ชลประทาน 10,503 ไร่ คณะอนุกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่บริเวณแปลงนาของเกษตรกร ซึ่งมีการบริหารจัดการน้ำแบบมีส่วนร่วมได้ดี

          จากนั้น ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้กล่าวขอบคุณกลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทานที่ให้ความร่วมมือในการช่วยกันดูแลการบริหารจัดการน้ำทางด้านต้นน้ำได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ได้เชิญชวนให้เกษตรกรในพื้นที่ช่วยกันประหยัดน้ำ เนื่องจากมีระยะเวลาอีกเพียง 2 เดือน ที่เขื่อนกิ่วลมและเขื่อนกิ่วคอหมา จะรองรับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา เพื่อใช้สำหรับการอุปโภค บริโภค รักษาระบบนิเวศ การเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อการเกษตร และสำรองน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งต่อไป

070863 9

2

3

4

5

6

7

8

9

เข้าระบบสมาชิก

จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บ สชป.2
2598179
วันนี้2557
สัปดาห์นี้7545
เดือนนี้37745
รวมทั้งหมด2598179
เริ่มนับเมื่อ 18/05/2560