Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

         วันที่ 25 กันยายน 2563 นายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พื้นที่ภาคเหนือ และคณะ

เดินทางมาติดตามการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดลำปาง โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมชลประทาน

นายชัยประเสริฐ เนตรอนงค์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดลำปาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ในสังกัดโครงการชลประทานลำปาง และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

ณ โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยลอยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลวังทอง อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ในการนี้ องคมนตรีได้ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยลอย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

มีนายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมชลประทาน รายงานสรุปภาพรวมของโครงการ นายชัยประเสริฐ เนตรอนงค์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง รายงานผลการดำเนินงาน

โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยลอย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จากนั้น องคมนตรีได้พบปะราษฎรผู้ใช้น้ำที่ได้รับประโยชน์ และกลุ่มผู้ใช้น้ำอ่างเก็บน้ำห้วยลอย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ

โดยประธานกลุ่มผู้ใช้น้ำอ่างเก็บน้ำห้วยลอยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รายงาน ปัญหา และสาเหตุ ที่ขอฎีกาสนับสนุนโครงการและรายงานผลลัพธ์ที่ได้รับ เมื่ออ่างก่อสร้างแล้วเสร็จ มีตัวแทนกลุ่มผู้ใช้น้ำรายงานถึงประโยชน์ที่ราษฎร

พื้นที่ได้รับประโยชน์จากอ่างเก็บน้ำที่ทำให้มีน้ำกินน้ำใช้ ในการทำการเกษตรอย่างเพียงพอ พร้อมร่วมปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์ปลาบริเวณสันทำนบอ่างเก็บน้ำห้วยลอยอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

จากนั้น คณะองคมนตรี ได้เดินทางไปติดตามความก้าวหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ยพร้อมระบบส่งน้ำ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ปี 2557 แล้วเสร็จเดือนธันวาคม 2562

เพื่อเป็นแหล่งน้ำสำหรับทำการเกษตรของราษฎรตำบลนิคมพัฒนา ในฤดูฝน และฤดูแล้ง จำนวน 6 หมู่บ้าน ส่งน้ำเพื่อช่วยเหลือพื้นที่เพาะปลูก 1,500 ไร่ เป็นแหล่งน้ำสำหรับการอุปโภค บริโภค

ของราษฎรในพื้นที่โครงการและบริเวณใกล้เคียง และป้องกันบรรเทาอุทกภัยของราษฎรด้านท้ายน้ำที่มีการเกิดเป็นประจำทุกปี ทำให้ราษฎรในพื้นที่สามารถทำการเกษตรและปลูกพืชหมุนเวียนได้ตลอดทั้งปี

มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีนายณรงค์ โอสถธนาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ กรมชลประทาน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

นายวิรัตน์ เจนจบ ผู้อำนวยการโครงการก่อสร้าง สำนักงานชลประทานที่ 2 ผู้แทนกรมชลประทาน รายงานความก้าวหน้าโครงการในภาพรวม ในการนี้ องคมนตรีได้พบปะราษฎร กลุ่มผู้ใช้น้ำและราษฎรในพื้นที่ได้รับผลประโยชน์

ที่มาให้การต้อนรับ ร่วมปลูกต้นไม้บริเวณท้ายอาคารระบายน้ำล้นโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยเฮี้ยพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 

15 1 resize

15 21 resize

15 24 resize

15 25 resize

15 26 resize15 29 resize

15 32 resize

15 33 resize

15 34 resize

15 36 resize15 37 resize

15 40

15 43

15 44

เข้าสู่ระบบ