Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

         วันที่ 31 มกราคม 2563 นายชัยประเสริฐ เนตรอนงค์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง พร้อมด้วยนายธนิต คำมีอ้าย หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน โครงการชลประทานลำปาง ลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำแม่ทะ

       (วังเฮือ)  และอ่างเก็บน้ำห้วยส้ม เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและตรวจสอบปริมาณน้ำ อ่างเก็บน้ำแม่ทะและอ่างเก็บน้ำห้วยส้ม ซึ่งปัจจุบันอ่างเก็บน้ำแม่ทะ (วังเฮือ) มีความจุประมาณน้ำ 1.615 ล้านลูกบาศก์เซนติเมตร คิดเป็น

      63.58%  ของความจุที่ระดับเก็บกัก 2.540 ล้านลูกบาศก์เมตร และอ่างเก็บน้ำห้วยส้ม ปัจจุบันมีความจุ 0.0940 ลุกบาศก์เมตร คิดเป็น 28% ของความจุ ที่ระดับเก็บกัก 0.340 ล้านลูกบาศก์เมตร ทั้งนี้วันที่ 29 มกราคม 2563

      กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้นำเฮลิคอปเตอร์ ปภ.32 จำนวน 2 ลำ บินมาสูบน้ำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำวังเฮือ ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อนำไปฉีดพ่นไฟป่าที่กำลังลุกไหม้บริเวณดอยพระบาท

     เขตบ้านผาลาดวังหลวง ภายใต้ภารกิจที่ชื่อ  “ปฏิบัติการเขาพระบาท” โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างกองทัพอากาศ ที่นำเครื่องบิน C130 และเครื่องบิน BT67 อีก 2 ลำ พร้อมด้วยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดลำปาง

     และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการฝึกบินควบคุมไฟป่ากองทัพอากาศ ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 27 – 31 ม.ค.63 ซึ่งในวันนี้ได้ปรับแผนจากการฝึกซ้อมเป็นการปฏิบัติงานจริงในพื้นที่จังหวัดลำปาง โดยเป็นการนำปริมาณน้ำจาก

     อ่างเก็บน้ำแม่ทะ และการส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจดังกล่าว เป็นไปตามโครงการความร่วมมือระหว่างกองทัพบกและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกระทรวงมหาดไทย ซึ่งกำลังจะมีการจัดทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน

    ในสัปดาห์นี้ โดยขณะนี้ ได้นำเฮลิคอปเตอร์มาประจำการที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

    ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปางและประชาสัมพันธ์โครงการชลประทานลำปาง

1 1

1 2

1 3

1 4

1 5

1 6

เข้าสู่ระบบ