Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

         วันจันทร์ที่ 2 กันยายน 2562 นายชัยประเสริฐ เนตรอนงค์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง พร้อมด้วย นายวิชาญ กวินภูมิเสถียร หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการ

ติดตามและวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์น้ำ ผ่านระบบ Video Conference จากห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ อาคาร 99 ปี หม่อมหลวง ชูชาติ กำภู กรมชลประทาน สามเสน โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีฝ่าย

บำรุงรักษา กรมชลประทาน เป็นประธานในการประชุม เพื่อติดตามและวิเคราะห์แนวโน้มสถานการณ์น้ำ สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่สำนักงานชลประทานที่ 2 มีฝนตกกระจายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่ออ่างเก็บน้ำที่มีน้ำน้อย ทำให้

มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่าง ซึ่งในเขตสำนักงานชลประทานที่ 2 มีอ่างเก็บน้ำที่มีปริมาณน้อยกว่าร้อยละ 30 อยู่จำนวน 10 แห่ง ส่วนอ่างเก็บน้ำที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 มีจำนวน 4 แห่ง และเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562  

ที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำไหลล้นคันคลองในบางจุด ในเขตพื้นที่รับน้ำของคลองส่งน้ำสายใหญ่แม่วังฝั่งขวา ปัจจุบันปริมาณน้ำได้ลดลงตามลำดับ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ในช่วงบ่ายของวันนี้ อย่างไรก็ตาม สำนักงานชลประทานที่ 2 จะทำการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้มีผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ห้องประชุมสำนักงานชลประทานที่ 2 ชั้น 4 จังหวัดลำปาง

2 1

2 2

2 3

2 4

เข้าสู่ระบบ