Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

         วันที่ 7 สิงหาคม 2562 นายชัยประเสริฐ เนตรอนงค์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง เข้าร่วมประชุมการเตรียมความพร้อมเพื่อดำเนินการแก้ไขปรับปรุงพระราชบัญญัติการชลประทานหลวง พุทธศักราช 2485

โดยมีศาสตราจารย์ ดร.ณรงค์ ใจหาญ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณาจารย์จากสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากกรมชลประทาน

เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารือแนวทางในการปรับปรุงการบริหารจัดการน้ำของกรมชลประทาน

ในอนาคตให้มีความก้าวหน้าสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และแผนยุทธศาสตร์ต่างๆ เพื่อการปรับตัวให้ทันต่อบริบททั้งภายนอกและภายในที่เปลี่ยนแปลงไป มีนโยบายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กรมชลประทาน RID No.1

รวมทั้งพระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ พ.ศ. 2561 มีผลบังคับใช้แล้ว ซึ่งกรมชลประทาน ได้มอบหมายสำนักกฎหมายและที่ดิน ดำเนินการจ้างที่ปรึกษาเพื่อดำเนินการปรับปรุงพระราชบัญญัติการชลประทานหลวง พุทธศักราช 2485

ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติทรัพยากรน้ำ

พ.ศ. 2561 และแผนการปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติดังกล่าว มีนายมนัส กำเนิดมณี รองอธิบดีกรมชลประทาน ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในที่ประชุม ณ ห้องประชุมธารทิพย์ ชั้น 4 อาคาร 99 ปี หม่อมหลวงชูชาติ กำภู

กรมชลประทาน ถนนสามเสน กรุงเทพฯ

98730

98751

98734

98733

เข้าสู่ระบบ